ค้นหาพระเครื่อง

ค้นหาร้านพระเครื่อง


♦️ เหรียญหลวงพ่อแดง วัดอุทัยธรรม (เขาถล่ม) ต.วังไผ่ อ.เมือง จ.ชุมพร ปี 2511 ♦️ เนื้อทองแดงรมดำ บล็อกนิยม หลังวงเดือน

รายละเอียด

หมวดหมู่ :
พระเหรียญ
ชื่อพระ :
♦️ เหรียญหลวงพ่อแดง วัดอุทัยธรรม (เขาถล่ม) ต.วังไผ่ อ.เมือง จ.ชุมพร ปี 2511 ♦️ เนื้อทองแดงรมดำ บล็อกนิยม หลังวงเดือน
สถานะ :
โทรถาม
รายละเอียด :

♦️ เหรียญหลวงพ่อแดง วัดอุทัยธรรม (เขาถล่ม) ต.วังไผ่ อ.เมือง จ.ชุมพร ปี 2511

♦️ เนื้อทองแดงรมดำ บล็อกนิยม หลังวงเดือน 

     เหรียญสุดยอดประสบการณ์ ด้านคงกระพัน อีกหนึ่งเหรียญของสายเหนียว จ.ชุมพร เหรียญนี้จัดสร้างเมือปี พ.ศ.2511 ด้านหน้าเป็นรูปพระครูศรีอุทัยธรรม (แดง วิมโล) ด้านหลังเป็นพระนิกรครุนาถมุนีหรือพระอาจาร์ยเลื่อน วัดสามแก้ว อ.เมือง จ.ชุมพร    เหรียญนี้สร้างหลังจากอาจารย์เลื่อน วัดสามแก้ว มรณะภาพแล้ว ซึ่งตามธรรมเนียมโบราณ ถ้าอาจารย์ ยังอยู่ลูกศิษย์จะไม่สร้างเหรียญ ต่อเมื่ออาจารย์ มรณะภาพเเล้วจึงค่อยสร้างเหรียญ

     หลวงพ่อแดง จึงสร้างเหรียญเมื่อพระอาจารย์เลื่อน ท่านมรณะภาพแล้วนั่นเอง เหรียญรุ่นนี้มีการจัดสร้าง 3 แบบ คือ

*** ทองแดงกะไหล่เงิน ทองแดงผิวไฟ และทองแดงรมดำ

     พระครูศรีอุทัยธรรม (แดง วิมโล) อดีตเจ้าอาวาสวัดอุทัยธรรม หรือวัดเขาถล่ม (วัดเขาหล่ม) ต.วังไผ่ อ.เมือง จ.ชุมพร ซึ่งเป็นพระอริยสงฆ์ร่วมยุคสมัยร่วมสมัยกับหลวงพ่อสงฆ์ จนฺทสโร วัดเจ้าฟ้าศาลาลอยเทพเจ้าแห่งเมืองชุมพร แต่มีอายุอ่อนกว่าหลวงพ่อสงฆ์ จนฺทสโร ประมาณสิบกว่าปี คนชุมพรรับรู้กันมานานแล้วว่า ท่านเป็นพระแท้ที่มีศีลาจาริยวัตรงดงาม เรื่องพลังจิตก็เช่นกัน มีเรื่องเล่าสืบต่อกันมาว่า “หลวงพ่อแดง วิมโล มีความเชี่ยวชาญในสรรพศาสตร์และวิทยาคมด้านเมตตามหานิยมมากที่สุด ท่านเก่งตั้งแต่ก่อนบวช ในสมัยเป็นฆราวาส

     หลวงพ่อแดง ท่านอุปสมบทเมื่ออายุได้ 40 กว่าปี เป็นศิษย์พระนิกรครุนาถมุนี (เลื่อน รตฺตญฺญู) วัดสามแก้ว และละสังขารในปี 2533 รวมสิริอายุได้ 97 ปี วัตถุมงคลที่จัดสร้างขึ้นในนามของท่าน มีเพียง 3 รุ่น คือ

     รุ่นแรก ด้านหน้าเป็นรูปพระครูศรีอุทัยธรรม (แดง วิมโล) ด้านหลังเป็นพระนิกรครุนาถมุนีหรืออาจาร์ยเลื่อน วัดสามแก้ว อ.เมือง จ.ชุมพร อาจารย์ของท่าน

     รุ่นสอง ปี 2522 เหรียญเสมานั่งเต็มองค์ ออกวัดดอนเมือง อ.เมือง จ.ชุมพร

     รุ่นสุดท้าย ปี 2533 เหรียญหลวงพ่อแดง วิมโล คณะศิษย์สายกองคุ้มครองแรงงาน กรมแรงงาน ในสมัยนั้น สร้างถวาย เหรียญรุ่นนี้ คนพื้นที่เรียกกันว่าเหรียญหัวแหวน นอกจากวัตถุมงคลหลักทั้งสามรุ่นแล้ว ยังมีวัตถุมงคลที่หลวงพ่อแดง วิมโล สร้างแจกและประสิทธิ์ประสาทให้ลูกศิษย์ลูกหาเป็นรายบุคคล คือ พระเกศ ลูกอมแบบปูนปั้นบรรจุเส้นเกศาหลวงพ่อแดง ที่ว่าประสิทธิ์ประสาทให้เป็นรายบุคคลนั้น มิได้หมายความว่าท่านเลือกให้เฉพาะลูกศิษย์เป็นบางคน แต่เป็นเพราะเกศาของท่านมีน้อย จำนวน พระเกศที่ท่านทำขึ้น จึงมีไม่มากนัก โอกาสที่ลูกศิษย์ส่วนใหญ่จะได้รับกันอย่างทุกถึง จึงเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ยาก “พระเกศ” เป็นสุดยอดวัตถุมงคลของหลวงพ่อแดง วิมโล ที่หลายคนเชื่อกันว่าเส้นเกศาที่บรรจุในลูกอมปูนปั้นนี้งอกได้ นอกจากนั้น ยังมีผ้ายันต์หัวเสาสีขาวแดงผูกด้วยด้ายขาวแดง อีกแบบหนึ่ง ซึ่งมีไม่มากนัก ปัจจุบันวัตถุมงคลของท่านเป็นที่เสาะแสวงหาของเหล่าลูกศิษย์ ลูกหาที่ ต่างทราบดีในกิตติศัพท์ และประสบการณ์ หายาก

เบอร์โทรศัพท์ :
0858213161
<<== กดคุยไลน์
เมื่อวันที่ :
2023-10-12 07:03:42
จำนวนผู้เข้าชม :
1,141 ครั้ง
คลิกชำระ    ผ่อนนานสุด 10 เดือน

payment


- ชำระผ่านบัตรเครดิต Visa/MasterCard หรือบัตร ATM เดบิต
- ชำระแบบแบ่งจ่าย โดยเลือกผ่อนได้นาน 3-10 เดือน ผ่านบัตรเครดิตธนาคารกสิกรไทย, ธนาคารกรุงศรีฯ,กรุงไทย, เฟิร์สช้อยส์ (ต้องมียอดเงินตั้งแต่ 3,000 บาทขึ้นไป)
- ชำระเงิน ณ จุดบริการเคาน์เตอร์เซอร์วิสได้ทุกสาขาทั่วประเทศ ห้างบิ๊กซี, เทสโก้ โลตัส, ไปรษณีย์ไทย, แฟมิลี่ มาร์ท, จัสท์เพย์, เอ็มเปย์ ,เคาน์เตอร์ธนาคารกรุงศรีฯ และไทยพานิชย์

119
ณัฐวุฒิ รัตนฉายา
53/252 หมู่บ้านเมืองทองธานี ถนนแจ้งวัฒนะ ตำบลบางพูด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120
0858213161
ณัฐวุฒิ รัตนฉายา
9835447136
กรุงไทย
พันธุิ์ทิพย์พลาซ่างามวงศ์วาน