ค้นหาพระเครื่อง

ค้นหาร้านพระเครื่อง


ล็อคเก็ตพระพุทโธคลัง รุ่นแรก วัดสัมพันธวงศ์ฯ ( ฝังอัฐิคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม )

รายละเอียด

หมวดหมู่ :
อื่นๆ
ชื่อพระ :
ล็อคเก็ตพระพุทโธคลัง รุ่นแรก วัดสัมพันธวงศ์ฯ ( ฝังอัฐิคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม )
สถานะ :
โทรถาม
รายละเอียด :

สอบถามได้นะ # 2 #

บรรจุอัฐิธาตุ คุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม เห็นชัดๆเต็มๆ

ล็อคเก็ตพระพุทโธคลัง รุ่นแรก วัดสัมพันธวงศ์ฯ

ฉากสีซีเปีย​ ด้านหลังเหรียญ​พระพุทโธ​คลัง​ เนื้อเงิน​ บรรจุ​อัฐิ​ธาตุคุณ​แม่​บุญ​เรือน​ฯ

........................................................................

ล็อคเก็ตพระพุทโธคลัง รุ่นแรก วัดสัมพันธวงศ์ฯ​

ฉากสีซีเปีย​ ด้านหลังบรรจุ​เหรียญ​พระพุทโธ​คลัง​รุ่น​แรก​ เนื้อเงิน ตอกโค๊ต​หมายเลข​ บรรจุอัฐิ​ธาตุ​คุณ​แม่​บุญ​เรือน​ฯ​ พร้อมด้วยเกษา + ศิลาน้ำ + พลอยเสก + เม็ดพริกไทย​ ฯลฯ​ ซึ่งมวลสารต่างๆนี้​ คุณแม่บุญเรือน​ ได้อธิษฐาน​ธรรมบันดาล​ไว้ให้​ และได้มอบเก็บรักษาไว้ที่กุฎิของ​ พระมหารัชชมังคลาจารย์ฯ วัดสัมพันธวงศ์ฯ ผสมรวมกับผงพระมงคลมหาลาภจำนวนมาก อีกทั้งยังได้ด้ายสายสิญจน์ที่ใช้ในพิธีตั้งพระพุทโธคลัง ที่เก็บรักษาไว้บนมณฑปยอดโบสถ์วัดสารนารถฯ พร้อมทั้งยังได้น้ำที่สรงองค์หลวงพ่อพระพุทโธคลังเมื่อคราวบูรณะยอดพระมณฑปมาผสมรวมอีกด้วย

จำนวนในการสร้าง

..... หลังเนื้อทองคำ​ จำนวน​ 19​ ชุด

(ชุดละ​ 2​ องค์​ หลังฝาปิด​ และหลังเหรียญ)​

...... หลังเนื้อเงิน จำนวน​ 99​ ชุด

(ชุดละ​ 2​ องค์​ หลังฝาปิด​ และหลังเหรียญ)​

...... หลังเนื้อสแตนเลส​ จำนวน​ 2,554 องค์​

(มีแบบหลังฝาปิดอย่างเดียว)​

ล๊อกเก้ตรูปเหมือนคุณแม่บุญเรือนนี้​ จัดสร้างในวาระการหล่อรูปเหมือนคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม ขนาดเท่าองค์จริง ด้วยเนื้อนวะโลหะ​ โดยได้ประกอบพิธีมหาพุทธาภิเษกที่ วัดสัมพันธวงศาราม เมื่อวันที่ ๒๔ พฤษภาคม ๒๕๕๔

การหล่อรูปเหมือนคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม ณ วัดสัมพันธวงศ์ฯ ครั้งนี้ เพื่อเป็นการให้คณะศิษย์ได้มีโอกาสมาสักการะบูชารูปเหมือนคุณแม่บุญเรือน ซึ่งท่านได้พำนักและสำเร็จธรรมขั้นสูง ณ วัดสัมพันธวงศ์ฯ แห่งนี้​ อีกทั้งยังได้นำรายได้จากการสร้างวัตถุมงคล มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้าง "พิพิธภัณฑ์คุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม" ณ ชั้นล่างของศาลาเรือนไทย ที่ประดิษฐานรูปหล่อคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม ขนาดเท่าองค์จริงนั่นเอง

พิพิธภัณฑ์คุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม แห่งนี้ ปัจจุบันได้เปิดให้ท่านที่สนใจได้เข้าชมแล้ว โดยภายในได้เก็บรวบรวมจดหมายเหตุต่างๆ ของคุณแม่บุญเรือน ที่ได้แจ้งถึงการปฏิบัติธรรม การช่วยเหลือพระอาจารย์ของท่านคือ​ พระมหารัชชมังคลา​จารย์​ฯ(เทศ​ นิทฺเทสโก)​ อดีตเจ้าอาวาส​วัดสัมพัน​ธ​วงศ์​ฯ​ ในการสร้างโบสถ์วัดสารนารถฯ และวัดอาวุธวิกสิตาราม ฯลฯ รวมทั้งอัฐิธาตุคุณแม่บุญเรือน เส้นเกศา ศิลาน้ำ ของอธิฐานต่างๆ พร้อมทั้งวัตถุมงคลต่างๆที่คุณแม่บุญเรือนได้อธิฐานธรรมบันดาลให้ อีกทั้งยังมี​พระพุทธ​รูปบูชาเนื้อศิลา​นามว่า​ "หลวงพ่อหิน​" ซึ่งเป็นพระพุทธรูป​ศักดิ์สิทธิ์​ ที่คุณแม่บุญ​เรือน​ได้อธิษฐาน​ธรรม​บันดาล​ไว้ให้​ นอกจากนั้นยังรวบรวมภาพถ่ายโบราณ เครื่องลายคราม เครื่องแก้วคริสตัลยุโรป พัดยศโบราณ และเครื่องประกอบสมณศักดิ์อื่นๆ ของ​ ท่านพระมหารัชชมังคลาจารย์ฯ (เทศ​ นิทฺเทสโก)​ ซึ่งพระราชสารเมธี (เจ้าคุณโกมินทร์) รักษาการเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศ์ฯ​ องค์​ปัจจุบัน​ ได้เป็นผู้เก็บรักษาไว้ และได้นำมาแสดงในพิพิธภัณฑ์คุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม แห่งนี้ด้วย.

ขอขอบคุณข้อมูลจากพี่ทวี วงษ์สิทธิ์ (ผู้สร้างถวาย)

เบอร์โทรศัพท์ :
090-916-1172
<<== กดคุยไลน์
เมื่อวันที่ :
2023-02-28 10:34:09
จำนวนผู้เข้าชม :
1,567 ครั้ง
8
ไกรลาศ บัวเงิน
ชั้น 3 พันทิพย์งามวงศ์วาน โซน C21 และ SC สายใต้เซ็นเตอร์ C21
090-916-1172
น.ส.วิไลวรรณ ใคร่ครวญ
214910012608
ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส)
สุพรีม คอมเพล็กซ์